Hồ Chí Minh,

3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp

Quỳnh Phương  14/02/2022 15:24

3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp

Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp là thuật ngữ đề cập đến việc sử dụng công cụ để ghi lại tất cả các bước trong quá trình sản xuất: Từ khâu nuôi trồng, đến chế biến, lưu trữ, bảo quản, vận chuyển đến phân phối và kinh doanh. Các thông tin đều được ghi nhận và mã hóa dưới dạng các mã QR Code.

Các mã QR Code này sẽ được dán trực tiếp lên sản phẩm trước khi ra thị trường. Nếu người tiêu dùng cần nhiều thông tin về sản phẩm thì có thể dễ dàng tìm hiểu thông qua các con tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm.

3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp
3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp

Trong 1 cuộc khảo sát của Trace One cho thấy: Có đến 91% người tiêu dùng cho rằng điều quan trọng là phải biết thực phẩm của họ đến từ đâu và chỉ có 12% thật sự tin tưởng vào nguồn thực phẩm họ đang tiêu thụ là an toàn.

Do đó, nhu cầu cũng như đòi hỏi của người tiêu dùng về truy xuất thông tin sản phẩm trong nông nghiệp đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngày càng gia tăng. Và truy xuất nguồn gốc cũng đã sẽ trở thành yếu tố tất yếu khi chọn mua nông sản, thực phẩm của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại đầu tư vào truy xuất nguồn gốc là rất quan trọng bởi nhiều lý do.

Xem thêm: Truy xuất nguồn gốc: Lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

1. Tạo dựng và duy trì niềm tin với người tiêu dùng

Khi người tiêu dùng biết rõ về nguồn gốc sản phẩm quy trình sản xuất thì không có lý do nào để họ không tin tưởng vào nhà sản xuất là bạn.

Mọi thông tin sản xuất, chất lượng sản phẩm được minh bạch theo cách mà người tiêu dùng nào cũng có thể xem được thì đó là điều tuyệt với mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện.

Chỉ với một bước quét mã QR đơn giản bằng smartphone thì mọi thắc mắc sẽ được giải đáp cho người tiêu dùng.

Điều này không chỉ tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng cho 1 một sản phẩm nhất định, mà đó là niềm tin tưởng cho cả thương hiệu.

Người tiêu dùng sẽ sẵn lòng trải nghiệm các sản phẩm mới bởi họ biết rằng các sản phẩm được sản xuất an toàn và họ rất yên tâm khi sử dụng.3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp

2. Giảm lãng phí/thất thoát

Một trong những lý do thuyết phục nhất để các doanh nghiệp sử dụng tem truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp là giảm thiểu tổn thất thông qua quản lý hàng tồn kho chuyên nghiệp hơn.

Khi các sản phẩm được truy xuất nguồn gốc xuyên suốt các quá trình sản xuất có nghĩa là các khẩu sản xuất có vấn đề sẽ nhanh chóng được phát hiện và xử lý tốt hơn.

Trong trường hợp xảy ra các vấn đề thu hồi sản phẩm thì các bộ phận liên qua sẽ có thể theo dõi các sản phẩm cụ thể các sản phẩm bị thu hồi thay vì thu hồi tất cả các sản phẩm của bạn.

Đồng thời, việc theo dõi sản phẩm từ quá trình sản xuất đến đóng gói cũng giúp loại bỏ sai sót trong phân loại để sản phẩm có thể được đóng gói và dán nhãn chính xác mọi lúc một cách chuyên nghiệp.

Truy xuất nguồn gốc cũng có thể giúp lao động trong trang trại của doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn. Tăng khả năng liên kết nhân viên và nhóm làm việc phù hợp với thực tiễn sản xuất.3 Lý do nên ứng dụng tem Truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp

3. Cải thiện năng suất và lợi nhuận

Khả năng truy xuất nguồn gốc và hệ thống lưu trữ thông tin sản xuất chính xác cho phép các doanh nghiệp sản xuất đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và phát triển các phương pháp sản xuất tốt nhất.

Từ đó, giúp cải thiện năng suất cũng như chất lượng sản phẩm; góp phần tối giản chi phí, gia tăng lợi nhuận.

Truy xuất nguồn gốc sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong ngành nông nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần đẩy nhanh hơn việc dán tem truy xuất nguồn gốc  để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/3-ly-do-nen-ung-dung-tem-truy-xuat-nguon-goc-trong-nong-nghiep-20836.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.